Rất nhiều giáo viên tiểu học "mù" công nghệ thông tin
Với kết quả 1,17% giáo viên biết ứng dụng CNTT vào việc thu thập tư liệu, xây dựng hồ sơ… điều này cũng đồng nghĩa với việc quá nhiều giáo viên "mù" công nghệ thông tin.
> Học trung cấp tiểu học Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
> Liên thông Đại học Sư phạm Hà Nội
Từ tháng 11/2004 - 3/2005 đã có 25.000 giáo viên tiểu học của 1014 trường (chiếm tỉ lệ 40% giáo viên của 105 quận, huyện thuộc 10 tỉnh, TP trực thuộc dự án phát triển giáo viên tiểu học) được áp dụng chuẩn theo mục tiêu thí điểm đối với 3 lĩnh vực: Phẩm chất đạo đức, tinh thần chính trị, kiến thức và kỹ năng sư phạm. Trong số này có 65,40% ở thị trấn, thành phố; số có trình độ trên chuẩn chiếm 31,29%, đạt chuẩn 65,39%, chỉ có khoảng 2% giáo viên có trình độ đào tạo dưới chuẩn.
> Liên thông Đại học Sư phạm Hà Nội
Từ tháng 11/2004 - 3/2005 đã có 25.000 giáo viên tiểu học của 1014 trường (chiếm tỉ lệ 40% giáo viên của 105 quận, huyện thuộc 10 tỉnh, TP trực thuộc dự án phát triển giáo viên tiểu học) được áp dụng chuẩn theo mục tiêu thí điểm đối với 3 lĩnh vực: Phẩm chất đạo đức, tinh thần chính trị, kiến thức và kỹ năng sư phạm. Trong số này có 65,40% ở thị trấn, thành phố; số có trình độ trên chuẩn chiếm 31,29%, đạt chuẩn 65,39%, chỉ có khoảng 2% giáo viên có trình độ đào tạo dưới chuẩn.
Áp dụng công nghệ thông tin sẽ tăng hiệu quả dạy và học trong trường |
Sau thời gian triển khai cho thấy trong lĩnh vực kỹ năng sư phạm có 79% giáo viên biết lập hồ sơ, nhưng chỉ có 18% số này biết sắp xếp hồ sơ 1 cách khoa học thuận tiện, biết khai thác hồ sơ để tăng cường hiệu quả giáo dục dạy học; 1,17% giáo viên biết ứng dụng CNTT vào việc thu thập tư liệu, xây dựng hồ sơ… Như vậy, còn quá nhiều giáo viên "mù" công nghệ thông tin.
Theo Hà Nội Mới
Rất nhiều giáo viên tiểu học "mù" công nghệ thông tin
Reviewed by Unknown
on
14:10
Rating:
Không có nhận xét nào: