Trong thời buổi ngành giáo dục đang hội nhập với nền giáo dục chung của giáo dục khu vực thì có một thực trạng rất đáng buồn đó là một tỉ lệ lớn giáo viên tiểu học đang không có một chút trình độ công nghệ thông tin nào.
Khi một sinh viên học một trường
trung cấp tiểu học nào đấy thì trong trường ngoài các môn chuyên ngành sinh viên phải học thì vẫn có môn tin học mà các sinh viên phải học. Nhưng thực trạng đáng buồn là các sinh viên chỉ tập trung vào học các môn chuyên ngành mà quên đi rằng các môn phụ trợ cũng giúp ích và bổ trợ rất nhiều cho các môn chuyên ngành. Một lượng lớn giáo viên đã phục vụ trong ngành lâu năm đều hạn chế rất nhiều về công nghệ thông tin mà giờ đây công nghệ thông tin lại đang áp đụng rất nhiều trong nền giáo dục hiện đại thời nay.
|
Nhiều giáo viên tiểu học sợ áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy |
Hầu như các sinh viên thời nay đều không coi trong bộ môn tin học trong trường, họ học cho xong, cho qua môn mà không hiểu ý nghĩa thực tiễn của tin học trong giảng dạy. Xu thế giáo dục hiện đại và hội nhập, công nghệ thông tin đang được đưa vào rộng rãi trong tất cả các trường tiểu học từ việc soạn giáo án trên Word, Excel và Power Point. Nhiều những bài giảng được giảng dạy trên máy chiếu nhưng đối với giáo viên kém trình độ thông tin hoặc không biết thì sẽ phải làm sao. Giáo viên lại đua nhau đi học thêm tin học bổ trợ hoặc đăng kí học
liên thông giáo dục tiểu học để bổ sung thêm kiến thức chung và nâng cao trình độ nghiệp vụ. Nhưng liệu có lợi ích khi họ đã quá tuổi tập trung và không có gốc ngay từ đầu.
|
Học tập nâng cao trình độ tin học của mình |
Từ thực trạng trên thì các trường trung cấp tiểu học cao đẳng hay đại học hãy đẩy mạnh và nâng tầm quan trọng của tin học trong nhà trường để sinh viên tiếp cận tin học sớm, nâng cao chất lượng giáo viên để phù hợp với chuyên môn giảng dạy và góp phần chung trong hội nhập giáo dục chung.
Không có nhận xét nào: